5 Mẹo tiếp thị qua email hiệu quả bạn cần biết!

5 MẸO TIẾP THỊ TRONG EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ!
- Trần Đức Trung
- Tháng Mười 21, 2022
- 10:23 sáng
- No Comments
Trong vài năm qua, những nghiên cứu đã tiếp tục chứng minh rằng email marketing thật sự quan trọng và có ích đối với doanh nghiệp: chi phí thấp, tỷ lệ chuyển đổi cao và khả năng theo dõi chi tiết đều là những tính năng đáng chú ý. Điều đó cho thấy rằng tiếp thị qua email đang trở nên phát triển một cách tích cực hơn và đó không chỉ là một công cụ cho những kẻ gửi thư rác và các doanh nghiệp điện tử.

Người tiêu dùng ngày càng hiểu rõ về sự khác biệt giữa thư rác và email, và ngày càng nhiều người trong số họ chấp nhận tiếp thị qua thư điện tử dựa trên sự cho phép như một sự thay thế tích cực cho thư trực tiếp.
Tin tốt là phần lớn những người nhận được email dựa trên sự cho phép mở, trung bình tỉ lệ đó là 78% trong số họ. Jupiter Research (một công ty bán thuốc lá điện tử) báo cáo rằng các chiến dịch tiếp thị qua email hiệu quả có thể tạo ra doanh thu gấp 9 lần và lợi nhuận gấp 18 lần so với việc gửi thư quảng bá. Tuy nhiên, việc tạo ra một email doanh nghiệp hiệu quả là cả một nghệ thuật và khoa học. Dưới đây là danh sách các yếu tố, các vấn đề tiềm ẩn và các giải pháp hiệu quả cần lưu ý:
1. Thư rác! Thư rác! Thư rác!
Người tiêu dùng trung bình nhận hơn 300 email mỗi tuần, trong số đó có 62% là thư rác. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi có sự thù địch như vậy đối với ngành công nghiệp này.
Tuy nhiên, công nghệ ngày nay đã có thêm bộ lọc thư rác, thư mục hàng loạt và các tính năng “báo cáo thư rác” để giúp người tiêu dùng yên tâm hơn về nguy cơ bị thư rác.
Trước đây, 89% người dùng coi thư rác là mối quan tâm lớn thì đến những năm gần đây, con số đó đã giảm xuống 85%, tỷ lệ thuận với sự gia tăng sử dụng các công cụ chống thư rác.

Vậy, nếu là một nhà tiếp thị email doanh nghiệp bạn có thể làm gì? Một mẹo rất hiệu quả là hãy nhắc người đăng ký của bạn thêm bạn vào danh sách “người gửi an toàn” của họ. Chiến thuật thứ hai và quan trọng nhất là đảm bảo nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email của bạn có mối quan hệ tốt với ISP. Điều này sẽ đảm bảo rằng các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn đi vào hộp thư đến của người đăng ký chứ không phải thư mục thư rác của họ.
Khi chọn một phần mềm tiếp thị qua email, hãy đảm bảo rằng công ty có chính sách chống thư rác nghiêm ngặt và tuân thủ các nguyên tắc của Can-Spam (đạo luật thư rác).
2. Hình ảnh và định dạng: Tại sao email của tôi trông như bị hỏng?
Các chiến dịch email bị hỏng là mối quan tâm ngày càng tăng của các nhà tiếp thị email, đặc biệt là vì một số công ty và nhà cung cấp email dựa trên web hiện chặn đồ họa như một biện pháp để chống lại thư rác. Trên thực tế, theo ClickZ (một trang báo về marketing), có đến 40% email tiếp thị được gửi đến hộp thư đến bị “hỏng” hoặc không thành công.

Một điều đặc biệt đã được phát hiện ra trong giai đoạn thử nghiệm beta của Eliteweb (kênh xây dựng trang web), vì chúng tôi có một khách hàng trong Chính phủ Canada mà người nhận chủ yếu sử dụng các chương trình email bảo mật cao. Giải pháp mà chúng tôi đưa ra hiện đã trở thành một trong những lợi thế cạnh tranh chính của chúng tôi.
Những gì Eliteweb làm là công bố mọi chiến dịch tiếp thị qua email được gửi đến một vị trí an toàn trên web (vị trí mà chỉ những người nhận email ban đầu mới có thể truy cập, nhờ vào công nghệ mã hóa tự động xác thực người dùng). Công nghệ này cũng đảm bảo bạn có thể theo dõi hành vi của người dùng, ngay cả khi họ đang đọc chiến dịch email của bạn tại vị trí web an toàn.
3. Cá nhân hóa và nội dung có liên quan: Trong e-mail doanh nghiệp, “one size does not fit all” - một khuôn mẫu không dành cho tất cả.

Tuy nhiên, phiếu giảm giá của bạn sẽ là không hiệu quả trừ khi người dùng mở email. Theo nghiên cứu, người dùng cho biết lý do thuyết phục nhất để họ mở email doanh nghiệp là tên trong trường “from”. Vì vậy, bạn nên đảm bảo rằng tên công ty của bạn được ghi rõ ràng ở đó. Một yếu tố chính khác là dòng “chủ đề”. Người dùng được nghiên cứu trích dẫn rằng các ưu đãi giảm giá và tin tức thú vị sẽ là những dòng chủ đề hấp dẫn nhất với họ, tiếp theo là các thông báo về sản phẩm mới và ưu đãi giao hàng miễn phí.
4. “Click-through" và chuyển đổi: Hãy cho tôi xem tiền!
Vậy là người dùng đã mở email của bạn và đọc nội dung. Tuyệt quá. Nhưng tiếp theo tôi nên bán ở đâu? Đây sẽ là thông tin dành cho bạn!
Đầu tiên, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng mua hàng trực tiếp từ chiến dịch email doanh nghiệp. Một phần ba người dùng trong nghiên cứu của DoubleClick đã mua thứ gì đó bằng cách nhấp vào liên kết trong email. Có 42% khác nhấp vào liên kết email để biết thêm thông tin, sau đó mua sản phẩm sau đó.

Thứ hai, phiếu giảm giá trực tuyến đang bùng nổ:
73% người tiêu dùng đã đổi phiếu giảm giá trực tuyến để mua hàng trực tuyến và có 59% đã đổi phiếu giảm giá trực tuyến ngoại tuyến.
Xét về các ngành, các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hàng đầu là du lịch, phần cứng / phần mềm, điện tử, may mặc, thực phẩm, nội thất gia đình, quà tặng / hoa và đồ thể thao. Tất cả các công ty gửi email doanh nghiệp trong các danh mục đó cho biết từ 71% đến 80% người nhận đã mua sản phẩm của họ nhờ một chiến dịch email.
Tuy nhiên, đó không phải là điều cần lo lắng nếu công ty của bạn không phù hợp với một trong những ngành đó bởi toàn cảnh tổng thể về chuyển đổi tiếp thị qua email đang phát triển hơn mỗi ngày. Tỷ lệ mua hàng nhấp chuột trung bình đã tăng gần 30% kể từ năm 2004 và tỷ lệ đơn đặt hàng trung bình trên mỗi email được gửi đã tăng hơn 18% kể từ năm ngoái.
5. Theo dõi số liệu thống kê: người tiêu dùng thực sự của tôi là ai?
Tiếp thị qua email là một công cụ ngày càng phổ biến trong CRM hiệu quả và đã đến lúc nhiều doanh nghiệp nhận ra điều đó. Trước hết, nếu dịch vụ email của nhà cung cấp dành cho doanh nghiệp của bạn không bao gồm tính năng theo dõi chi tiết và theo thời gian thực, thì bạn đang nhận được một thỏa thuận thiếu chuyên nghiệp.
Theo dõi thời gian thực hiện là một tiêu chuẩn ngành và nó có giá trị cao vì nó cho phép bạn xem chính xác thời điểm người dùng mở chiến dịch của bạn, nhấp vào liên kết của bạn và thực hiện mua hàng như thế nào. Nghiên cứu người dùng của bạn có thể giúp bạn cải thiện các nỗ lực liên lạc của mình. Nhờ đó, các chiến dịch sau sẽ hoạt động tốt hơn so với chiến dịch trước (một số nhà cung cấp dịch vụ email cũng cho phép bạn so sánh hiệu suất của các chiến dịch của mình).

Tuy nhiên với nhiều nhà tiếp thị, đây vẫn còn là ẩn số. Theo một nghiên cứu gần đây của WebTrends, chỉ có 5% nhà tiếp thị rất tự tin vào việc đo lường các nỗ lực tiếp thị trực tuyến của họ, trong khi 26% thừa nhận họ vẫn đang “mù mịt” và chưa tìm ra hướng đi thật sự. WebTrends cho biết sự tự tin thấp xuất phát từ việc thiếu kiến thức khi đo lường, có nghĩa là vẫn còn rất nhiều việc phải làm.
Trong tiếp thị qua email, một “cú đánh mù mịt” – một chiến dịch không có trọng tâm rõ ràng sẽ không thể đưa bạn đi quá xa. Nhưng nếu bạn đặt mục tiêu đúng đắn bằng cách tuân theo những quy tắc cần thiết này, bạn sẽ sớm gặt hái được những kết quả lớn như rất nhiều doanh nghiệp trực tuyến và ngoại tuyến. Chúc bạn thành công!
Đọc thêm:
Bình luận